Isuzu trình làng khách Việt xe tải mang công nghệ Blue Power đạt chuẩn Euro4
Từ năm 2018, với việc chính thức vận dụng Quyết định số 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính Phủ, thị trường xe tải đang dần đổi thay từ sản phẩm động cơ Euro 2 sang động cơ Euro 4. Nắm bắt nhanh chóng sự thay đổi đó, Isuzu đã có sự chuẩn bị sẵn sàng và là đơn vị tiên phong trong việc ra mắt loạt xe tải thế hệ mới dùng động cơ Euro 4 - đời xe tải ISUZU FORWARD & QKR mới.
Sự cải tiến lần này của Isuzu được vận dụng nhất loạt với đầy đủ các dòng xe trọng tải hạng nhẹ, trung, nặng. Các dòng xe đều được lắp ráp tại nhà máy ở Việt nam bình công nghệ và tiêu chuẩn Nhật Bản, góp phần giúp tăng tỷ lệ nội địa hóa của tổng thị trường xe tải Việt Nam.
Vào năm 1997, Isuzu gây bất thần lớn cho giới chuyên môn khi ra mắt công nghệ phun nhiên liệu điện tử Common Rail dành riêng cho động cơ dầu Diesel tại Nhật Bản. Có thể xem đây là cuộc cách mệnh lớn trong lĩnh vực công nghệ sản xuất ô tô, bởi với công nghệ này, sản phẩm có thể giúp gia tăng hiệu suất vận hành cũng như tối ưu hóa quá trình dùng nhiên liệu. Riêng tại Việt Nam, Isuzu là hãng xe tải trước nhất áp dụng công nghệ này từ năm 2008.
Sau hai thập kỷ, động cơ Isuzu Common Rail đã được cải tiến thành Isuzu Blue Power - thế hệ động cơ mới. Cụ thể, động cơ phun nhiên liệu điện tử Common Rail áp suất cao, trang bị turbo biến thiên nên gia tăng đáng kể hiệu suất nạp và tối ưu hóa nhiên liệu. Nhờ vậy, công suất hoạt động của xe được nâng cao, giảm tiếng ồn và hà tằn hà tiện nhiên liệu.
Bên cạnh đó, Isuzu Blue Power còn được xem là công nghệ thân thiện môi trường nhờ công nghệ tuần hoàn khí xả EGR cải tiến và bộ xúc tác khí xả DOC. Khi dùng nhiên liệu xứng, động cơ Euro 4 sẽ giảm thiểu lượng bụi than đến 97% và khí thải NOx & HC giảm 71% so với động cơ Euro 2.
Đặc biệt, các dòng xe thuộc đời mới còn được trang bị thêm tùy chọn bộ thiết bị an toàn bao gồm: Mobileye - hệ thống tránh cộc và camera lùi, sử dụng công nghệ cảm biến thông minh thế hệ mới nhất. Khi có mối nguy sắp xảy ra, các tín hiệu báo động bằng hình ảnh và âm thanh sẽ cảnh báo lái xe giúp kịp thời xử lý, giảm nguy cơ tai nạn khi xe lưu thông trên đường.
Giá bán niêm yết (sát-si - đã bao gồm VAT) của các dòng xe như sau
STT | Dòng xe | Giá bán |
1 | Tải nhẹ QKR tổng tải trọng cabin xát-si 5 - 5,5 tấn | Từ 454 triệu đồng |
2 | Tải nhẹ cao cấp N-series tổng trọng tải cabin xát-si 5,5 - 9,5 tấn | Từ 658 triệu |
3 | Tải trung và nặng F-series tổng tải trọng cabin xát-si 11 - 24 tấn | Từ 985 triệu |
Tuy giá xe có tăng thêm từ 5-12%, tuy nhiên đây đã là mức tăng thấp nhất của thị trường xe tải. Nhờ vào nền móng Common Rail đã đi trước 10 năm, khoảng cách về giá từ chuẩn Euro 2 lên Euro 4 của Isuzu chỉ chênh lệch rất ít. Đây sẽ là lợi thế rất lớn của Isuzu so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
>>> Lộ thông tin đầu tiên về "khủng long" bán tải Chevrolet Silverado HD 2020
AutoExpress.vn - Theo NDT
Mới cập nhật
- "Hành xác" Rolls-Royce Cullinan bằng thử thách khắc nghiệt cuối cùng
- Tròn mắt với "khủng long" Cadillac Escalade Platinum trong sắc áo lạ của đại gia Hải Dương
- Dàn xe Chevrolet Cruze hơn trăm chiếc tưng bừng mừng sinh nhật 3 tuổi
- Cận cảnh Land Rover Defender phiên bản đặc biệt, dài hơn 250m
- Ngắm binh đoàn “xe khỉ” Honda MSX 125 đầy sắc màu
- Ngược dòng tìm hiểu "sơ yếu lý lịch" Chevrolet Trailblazer sắp ra mắt khách Việt
- Mê mẩn với Kawasaki Ninja 400 đời 2018 giá 164 triệu
- Soi kỹ "xe lai" Hyundai Ioniq hybrid 2018 chốt giá 665 triệu đồng
- Cận mặt KIA Telluride - SUV đầu bảng thực thụ của người Hàn
- Ngợp xế khủng trong ngày ra mắt CLB mô tô Hải Dương
Địa chỉ: Số 51/6/100 phố Vĩnh Phúc, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội
VPGD Hà Nội: Số 27 ngõ 25 Nguyễn Cơ Thạch, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội
Giấy phép số 4731/GP-TTĐT do Sở thông báo và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 28/9/2016
Chịu bổn phận nội dung: Nguyễn Duy Hoàng
Hotline: 0984.476.999
Email: AutoExpress.vn@gmail.com
©Copyright 2018 by AutoExpress.VN
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét