Xe đua tự hành vẫn chưa thể chiến thắng xe do con người điều khiển

Xe tự hành đang tới những bước chuẩn bị chung cuộc trước khi được thương nghiệp hóa, thậm chí sẽ có cả một cuộc đua cho những xe không có người điều khiển này nhưng ở một khía cạnh nào đó, nó vẫn chưa thể bằng con người. Trong màn trình diễn mới nhất, công nghệ xe tự hành của Roborace vẫn chưa thể chiến thắng con người trong một cuộc đua tốc độ cao. Tốc độ xử lý nhanh hơn con thi bằng lái xe máy a1 người nhưng trên đường đua, còn cần có cả kinh nghiệm và khả năng xử lý chính xác nữa.



Con robot DevBot do Roborace đã được đem ra thí nghiệm với một tay đua thể thức E là Ryan Tuerck trên đường đua tại Rome, Italy. Thể thức của cuộc đua này là tính giờ và lần lượt từng bên tham gia để hoàn tất vòng đua. Không mấy bất thần khi Ryan vẫn nhanh hơn xe đua tự hành khi anh về đích với 1 phút 51,8 giây trong khi DevBot cần tới 2 phút 18,4 giây để hoàn tất vòng đua.



Trước khi DevBot tham gia thử thách này thì Yamaha cũng đã thử cho người máy điều khiển xe mô tô để đua với Valentino Rossi và kết quả là cũng chẳng thể thắng được con người. Như vậy có thể thấy rằng công nghệ xe tự hành vẫn chưa thể thắng lợi con đứa ở các giải đua tốc độ, chí ít ở thời điểm hiện tại, dù đó là một công nghệ hứa hẹn cho mai sau về độ an toàn, thuận tiện.





Nguồn: Carscoop
Xe đua tự hành vẫn chưa thể chiến thắng xe do con người điều khiển Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét